Những thiếu sót Sale Bất động sản thường xuyên mắc phải
Thiếu kiến thức chuyên môn
Đây là thiếu sót nguy hiểm nhất đối với một người Sale Bất động sản. Bởi bạn không nắm vững về sản phẩm sẽ không thể truyền tải hết cho khách hàng những giá trị bạn đang mang đến. Không nắm thị trường sẽ khó để thuyết phục khách hàng. Điều tối kỵ nhất khi tư vấn khách chính là yếu kiến thức, để khách phải tư vấn ngược lại cho mình. Đừng để khách hàng mất lòng tin vào bạn. Hãy tập trung trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng chuyên môn để có thể tự tin làm chủ cuộc trò chuyện.
Không nắm bắt được nhu cầu khách hàng
Bán hàng là một nghệ thuật – nghệ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng. Trước khi muốn bán một sản phẩm bạn cần xác định cái khách hàng đang muốn mua là gì. Đừng chỉ chăm chăm vào sản phẩm mình muốn bán mà hãy biến cái mình muốn bán thành cái khách hàng đang cần. Hãy tinh tế trong cuộc trò chuyện để hiểu rõ hơn nhu cầu của đối phương. Nắm bắt rõ ràng nhu cầu của khách để khai thác hiệu quả nhất. Chỉ khi biết khách hàng cần gì, sale bất động sản mới có thể cung ứng được sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất.
Không chú trọng nuôi dưỡng các mối quan hệ
Hãy luôn tâm niệm: “khách hàng luôn ở quanh ta” để không bỏ sót bất kỳ mối quan hệ nào. Thực tế cho thấy, tỷ lệ chốt khách của sale bất động sản nhờ vào giới thiệu rất cao. Vì đây thường là nguồn khách net, có nhu cầu cao. Vì thế hãy tận dụng các mối quan hệ xung quanh để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Không phải ai sinh ra cũng có nhiều mối quan hệ. Để có được cộng động bạn bè, họ phải ra ngoài giao tế, trò chuyện, và nuôi dưỡng các mối quan hệ. Đó có thể là quan hệ thân thuộc trong gia đình, bạn bè, kết nối qua mạng xã hội…. Và đặc biệt nhất chính là giữ liên lạc với khách cũ. Hãy dành thời gian để trò chuyện với họ, biến họ thành khách thân hay một người bạn. Vì bạn không chỉ giao dịch với họ một lần mà còn có lần sau. Và quan trọng hơn là không chỉ bán cho họ mà còn bán cho gia đình, người thân và cả bạn bè của họ.
Không xây dựng thương hiệu cá nhân
Đừng lầm tưởng chỉ những người của công chúng mới cần xây dựng thương hiệu cá nhân. Bởi bạn đang buil thương hiệu là đang đi xây dựng lòng tin cho khách hàng. Hãy tự đặt câu hỏi: “Tại sao giữ hàng trăm hàng ngàn sale bất động sản khách hàng lại chọn bạn? Vì bạn có kiến thức chuyên môn cao, vì bạn luôn nhiệt thành trong công việc, vì bạn đáng tin tưởng và vì bạn luôn nhắc nhở họ nhớ về mình. Hãy tự tạo ra điểm đặc biệt riêng cho mình. Bởi “Hữu xạ tự nhiên hương”, khi bạn có thương hiệu, khách hàng sẽ chủ động tìm đến. Những khách cũ thân sẽ giới thiệu người thân, bạn bè cho bạn.
Thiếu kỹ năng trong giao tiếp
Ông bà ta có câu “học ăn học nói học gói học mở”. Không phải ai cũng có thể trò chuyện lưu loát khi sinh ra. Giao tiếp là một nghệ thuật và chúng ta cần phải trau dồi. Cuộc sống không thiếu những người hoạt ngôn, nhưng không phải cứ hoạt ngôn là chốt được khách. Khi giao tiếp với khách, chú ý không nên nói quá nhiều. Trò chuyện để tạo cảm giác thân thiện là tốt nhưng đừng đi quá xa. Vì nhiều người không có thời gian để nghe câu chuyện của bạn. Họ có nhu cầu và mong muốn được nghe những gì có thể thỏa mãn nhu cầu của họ. Chú ý nắm bắt tâm lý khách hàng, biết được họ đang cần gì để xây dựng câu chuyện có trọng tâm hơn. Hãy lắng nghe khách hàng nhiều hơn. Không cần phải cố gắng trau chuốt trong lời nói. Đừng biến mọi thứ trở nên quá hoa mỹ, chỉ cần biến câu chuyện trở nên chân thành.
Trên đây là một số thiếu sót mà các môi giới Bất động sản thường mắc phải. Đặc biệt là những bạn sale mới vào nghề. Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất để từng bước hoàn thiện và trở thành chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp.
——————-
Liên hệ Realbiz ngay để được hỗ trợ 24/7. Chúng tôi liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về các dự án quận 9, quận 2 cũng như thị trường BĐS phía Nam. Hy vọng có thể chia sẻ được cho Quý khách những chủ đề cần thiết.
Hotline: 0937594628
Website: https://realbiz.vn/
Facebook: https://realbiz.vn/