Đường Vành Đai 4 là một trong những công trình giao thông được mong chờ tại TP HCM. Dự án giao thông này được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cao tốc. Tạo điều kiện thuận lợi giúp kết nối khu vực ĐB sông Cửu Long với miền Đông Nam Bộ, cảng Long An và cảng Hiệp Phước. Cùng Realbiz tìm hiểu tất tần tật thông tin về Đường Vành Đai 4.

Tổng quan về Đường Vành Đai 4

Đường Vành Đai 4 bắt đầu tại điểm giao với đường Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tại Km 40+000 (khu vực Phú Mỹ). Hướng về sân bay quốc tế Long Thành. Giao với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Đồng thời giao với quốc lộ 1A. Cắt quốc lộ 22 tại Củ Chi, qua thị trấn Bến Lức. Giao cắt với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương. Điểm cuối nối với đường trục Bắc-Nam tại khu đô thị cảng Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh.

Vai trò của đường Vành Đai 4

Đường Vành Đai 4 sau khi đưa vào sử dụng sẽ giúp tiếp nhận và giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông. Đặc biệt là các luồng xe từ các khu vực miền Tây Nam Bộ. Giảm tải và hạn chế kẹt xe trên các tuyến đường nội đô TP.HCM.

Ngoài ra, Đường Vành Đai 4  có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối các đô thị vệ tinh. Kết nối TP với các tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Khi hoàn thành sẽ kết nối các khu kinh tế trọng điểm với cảng: Hiệp Phước, cảng Long An, Phú Mỹ và sân bay Long Thành. Giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển, giảm chi phí logistics.

Quy mô của Đường Vành Đai 4

Tất tần tật thông tin về đường vành đai 4

Đường Vành Đai 4 do Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chi tiết vào năm 2013. Với tổng mức đầu tư khoảng 98.537 tỷ đồng. Theo khảo sát, diện tích đất chiếm dụng quy hoạch của dự án là khoảng 2.061 ha. Trong đó diện tích đất chiếm dụng trên từng địa phương dự kiến như sau:

– Vành đai 4 Bà Rịa – Vũng Tàu: 184 ha;

– Vành đai 4 Đồng Nai: 273 ha;

– Thành phố Hồ Chí Minh: 452 ha (đường vành đai 4 Củ Chi);

– Vành đai 4 Bình Dương: 441 ha;

– Vành đai 4 Long An: 711 ha.

Tuyến đường sẽ có 8 làn xe cao tốc, 4 làn đường đô thị và vỉa hè hai bên, bề rộng 74,5m. Trên tuyến có 10 cầu vượt sông và 1 cầu vượt nút giao tại nút giao QL1. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 6.707 tỷ đồng. Dự kiến nguồn vốn được huy động đầu tư theo hình thức BOT kết hợp BT.

Quy hoạch chi tiết Đường Vành Đai 4

Lộ trình Đường Vành Đai 4 – TP.HCM có tổng chiều dài là 197,6km gồm 5 đoạn:

Đoạn 1: Cảng Phú Mỹ – Trảng Bom

Đoạn Đường Vành Đai 4 Phú Mỹ – Trảng Bom có điểm bắt đầu tại điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tại Km 40 + 000 (khu vực Cảng Phú Mỹ). Hướng về sân bay quốc tế Long Thành và kết thúc tại Trảng Bom (Đồng Nai). Đoạn này sẽ giao với cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây (tại Km39 + 150).

Đoạn 2: Trảng Bom – Tân Uyên

Đoạn thứ 2 này có điểm bắt đầu tại Quốc lộ 1A (thuộc thị trấn Trảng Bom) vượt sông Đồng Nai tại cầu Thủ Biên. Kết thúc tại đường Quốc lộ 13 Tân Uyên – Bình Dương.

Đoạn 3: Tân Uyên – Củ Chi

Bắt đầu tại quốc lộ 1A (khu vực Bến Cát – Tân Uyên – Bình Dương), qua sông Sài Gòn tại cầu Phú Thuận. Kết thúc tại quốc lộ 22 (Km 23 + 500 tại Củ Chi – TP. HCM).

Đoạn 4: Củ Chi – Bến Lức

Bắt đầu tại quốc lộ 22 (Km 23 + 500) đi song song ĐT.823 đến thị trấn Hậu Nghĩa, đi song song với đường ĐT.824 và ĐT.830. Qua thị trấn Bến Lức, giao cắt với đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương. Đoạn qua tỉnh Long An đến nay đã hình thành được một đoạn, từ ranh TP.HCM đến nút giao với cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Đoạn 5: Bến Lức – Hiệp Phước

Bắt đầu tại quốc lộ 1A tại Khu công nghiệp Long Hiệp, giao với quốc lộ 50 (Km 19 + 900). Đến điểm cuối nối với đường trục Bắc Nam tại Khu đô thị – cảng Hiệp Phước TP.HCM.

Quy hoạch dự án Đường Vành Đai 4 TPHCM có tổng chiều dài 197,6km. Đi qua 5 tỉnh, thành là: TP Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Long An. Hòa nhập Quốc tế chính là mục tiêu chiến lược của Đường Vành Đai 4. Do tuyến đường này kết nối thẳng với cảng Cát Lái, sân bay Long Thành lại là trung tâm trung chuyển hàng hóa của miền Nam.

Tiến độ thi công Đường Vành Đai 4

Tiến độ thi công đường Vành đai 3

Hiện tại, dự án Vành đai 4 mới chỉ có đoạn 5 (Bến Lức – Long An tới cuối tuyến trục Bắc Nam TP.HCM) là được Bộ cho phép lập dự án đầu tư. Còn lại bốn đoạn chưa có nguồn vốn nên chưa triển khai các bước tiếp theo.

Tuy nhiên, vừa qua, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long. Vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Dự án thành phần đoạn Bến Lức – Hiệp Phước thuộc Đường Vành Đai 4, TP.HCM.

Thủ tướng đã thống nhất chủ trương là dự án Đường Vành Đai 4 quan trọng quốc gia. Cần ưu tiên thực hiện hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025. Như vậy, dự án quy hoạch này có ý nghĩa to lớn. Và lợi nhuận mang lại từ tuyến đường này cũng không hề nhỏ. Chính vì thế, nếu bạn đang có ý định đầu tư bất động sản thì đầu tư vào những khu vực nơi tuyến đường này đi qua là một lựa chọn rất khả quan đáng để lưu tâm.

BĐS được hưởng lợi gì từ Đường Vành Đai 4?

Đường Vành Đai 4 có tác động rất lớn tới việc di chuyển của người dân trong khu vực phía Nam. Nó giúp hoàn thành, thống nhất và đồng bộ hạ tầng khu vực một cách hoàn hảo. Dù chưa hoàn thành, tuyến đường này đã tạo ra những biến chuyển rất lớn. Từ đó, mang tới nhiều lợi ích đáng gờm cho người dân sinh sống trong khu vực.

Ngay từ khi có thông tin về dự án xây dựng Đường Vành Đai 4, thị trường bất động sản cùng người dân xung quanh không khỏi trông ngóng. Chỉ một thời gian ngắn sau khi đề án được thông qua. Các chủ đầu tư đã tiến hành triển khai các dự án chung cư để hưởng ứng những lợi thế từ trục đường mới này.

Trong đó , dự án căn hộ MT EASTMARK CITY với ưu thế nằm liền kề cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Trong tương lai lai, khi dự án Đường Vành Đai 4 được thông xe. Cư dân nơi đây sẽ rất thuận tiện trong việc duy chuyển về các tỉnh lân cận. Đây là dự án căn hộ hưởng lợi nhất từ các công trình giao thông quốc gia.

Nhận báo giá và chính sách chiết khấu, quà tặng của dự án MT EASTMARK CITY Q9 liên hệ:

Hotline 24/7: 0937594628

Website: https://realbiz.vn/du-an/mt-eastmark-city/

Gọi zalo
0937594628