Có phải bạn đang loay hoay tìm kiếm, học hỏi những phương thức bán hàng từ những doanh nhân thành đạt, những clips triệu view. Dừng lại và ngẫm xem 10 chiến thuật bán hàng dưới đây, bạn đã và có hiểu nhầm về nó không nhé.

Chiến thuật bán hàng thứ nhất: Trước hết, hãy là một sale bất động sản biết lắng nghe

Trong một cuộc gặp gỡ hay trò chuyện qua điện thoại, các nhân viên bán hàng thường hay hiểu sai về mục đích này. Khách hàng không tìm đến với bạn để nghe bạn giới thiệu, giải thích hay PR cho một sản phẩm, công ty nào đó.

Khi họ chịu bỏ ra thời gian để trao đổi với bạn nghĩa là nó có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó. Vậy nên trước hết, quan trọng nhất, “hãy lắng nghe”. Nghe khách hàng nói về những nhu cầu, mong ước. Bạn sẽ dễ hình dung và lựa chọn được sản phẩm thích hợp để giới thiệu với khách hàng vào thời điểm sau đó.

Đặc biệt, tuyệt đối tránh tình trạng quảng cáo sản phẩm thái quá, điều này không giúp gì được cho việc bán hàng của bạn cả, hiểu lẫn nhau sẽ giúp bạn chốt đơn nhanh và hiệu quả hơn.

Chiến thuật bán hàng thứ 2: Phải là người hỏi, với tâm thế “không có động cơ gì”

Điều này đặc biệt quan trọng, thông thường chúng ta hay mắc sai lầm khi nghĩ rằng “phải trả lời tốt những câu hỏi mà khách hàng thắc mắc”. Nhưng để trở thành một mô giới bất động sản chủ động, bạn phải là người đặt ra những câu hỏi.

Hỏi để biết những nhu cầu và mong muốn của khách hàng hơn là việc đẩy khách hàng ra xa là một chiến thuật mà có lẽ nhiều người đã lãng quên nó. Bởi lẽ, ai ai cũng có tâm lý “kháng cự bán hàng”.

Hành động này rất dễ gặp trong các trung tâm thương mại, hội chợ, … Vì thế, hãy là người chủ động trong cuộc trò chuyện, cho khách hàng thấy rằng họ quan trọng chứ không phải kiến thức hay kinh nghiệm của bạn dày dặn, phong phú nhường nào.

Chiến thuật bán hàng thứ 3: Hãy tò mò, hiếu kỳ với những khách hàng tiềm năng

Chiến thuật bán hàng này cực kỳ quan trọng, tò mò hơn về những sản phẩm và dịch vụ mà họ đang sử dụng, bàn về giá cả và những vấn đề của chúng. Bạn sẽ hiểu hơn về những mong muốn của khách hàng. Ví dụ như: sản phẩm (cô) đang sử dụng có giá hơi cao, phải tích góp thật lâu mới mua được nhưng hiệu quả gần giống với các sản phẩm tầm trung, …

Lúc này, bạn nên làm gì? Rất có thể bạn lại thuyết phục họ mua sản phẩm?

Điều này là không nên, hãy trao đổi, tư vấn nhiều hơn. Trở thành một người tư vấn có giá trị, khách hàng sẽ nhớ và giao dịch với bạn nhiều hơn trong tương lai.

Chiến thuật bán hàng thứ 4: Cuộc trao đổi như những người thân

Những lời tư vấn, giới thiệu rập khuôn, giọng điệu khách sáo đã không còn phù hợp với môi trường bán hàng ngày nay. Hãy ân cần như khi bạn cư xử với gia đình, bạn bè. Lời nói thân thiện, dễ gần sẽ giúp cuộc trò chuyện đi xa và hiệu quả hơn bạn nghĩ đó.

Đôi khi 1 mô giới bất động sản cũng nên quên đi 1 phần lợi nhuận để xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng. Tuy nhiên, ở khía cạnh làm nghề thì cũng nên nghĩ cho doanh nghiệp và nên cân bằng mọi thứ để cả đôi bên cùng có lợi.

Chiến thuật bán hàng thứ 5: Quan tâm đến tâm trạng của khách hàng

Việc quan tâm đến cảm xúc của ai đó rất quan trọng. Và quan tâm đến tâm trạng của khách hàng được đánh giá là một bước thiết yếu trong chiến thuật bán hàng hiệu quả.

Bạn sẽ không đạt được hiệu quả cuộc trò chuyện như mong muốn nếu chỉ chăm chăm luyên thuyên nói về sản phẩm này tốt như thế nào, ừm rất phù hợp với tài chính hiện tại của gia đình anh, chị, … những điều này hoàn toàn vô nghĩa, sáo rỗng khi khách hàng đang không có mong muốn tiếp nhận những điều này.

Quan tâm đến tâm trạng họ, họ sẽ thấy dễ chịu hơn. Và tốt hơn ngay sau đó, hẹn một cuộc nói chuyện mới vào thời gian sớm hơn.

Chiến thuật bán hàng thứ 6: Cách khách hàng xác định bạn có phải nhân viên bán hàng họ cần hay không

Rất đơn giản, khi họ đặt câu hỏi, bạn hãy khéo léo trả lời một các ngắn gọn, súc tích nhất. Ngay sau đó quay lại cuộc nói chuyện đang bỏ dỡ trước đó. Bạn phải là người đặt câu hỏi và hiểu được tại sao khách hàng lại xuất hiện ở đây, họ mong muốn gì chính là mục tiêu cuộc trao đổi đó.

Chiến thuật bán hàng thứ 7: Xác định được mong muốn của khách hàng thật sự quan trọng

Đây là điều sẽ quyết định được dựa trên hiệu quả trong suốt quá trình bạn trao đổi với khách hàng. Hiểu và đưa ra những gì phù hợp với một đối tượng khách hàng sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc giới thiệu rất nhiều người nhưng không thật sự tiếp cận được khách hàng tiềm năng nào.

Chiến thuật bán hàng thứ 8: Nói những gì khách hàng muốn nghe

Đừng biến cuộc trò chuyện này thành buổi thuyết trình riêng của bạn. Tốt hơn hết, hãy nói về những gì bạn biết sẽ hữu ích, có lợi cho khách hàng qua những thông tin trao đổi trước đó, bằng ngôn từ của họ thì buổi gặp mặt này càng hiệu quả nhé.

Chiến thuật bán hàng thứ 9: Là cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và sản phẩm

Quá trình trao đổi giữa bạn và khách hàng đạt hiệu quả cao nhất khi bạn tạo ra được thiện cảm, lòng tin cho khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ đó. Hãy là 1 sale bất động sản biết hỗ trợ khách hàng hết lòng, tạo một mối quan hệ win to win nhưng vẫn trao nhiều nhiều giá trị cho khách hàng đó là giải pháp cho một sale bất động sản thành công

Chiến thuật bán hàng thứ 10: Đừng xem bản thân là một sale bất động sản trong cuộc trò chuyện

Hãy là một người biết lắng nghe, chia sẻ, hiểu và đưa ra cho khách hàng những lựa chọn phù hợp nhất. Đặc biệt, đừng kết thúc cuộc trò chuyện bằng những lời thuyết phục như thông thường. Dẫn dắt cuộc trò chuyện làm sao để khách hàng cảm nhận được lời giới thiệu sản phẩm của bạn_nhân viên bán hàng như là những chia sẻ của một người bạn. Nghĩa là bạn đã trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc rồi.

Mong 10 chiến thuật bán hàng trên sẽ giúp bạn có một cái nhìn đúng đắn hơn về ngành nghề này. Ai ai trong chúng ta cũng phải bán một sản phẩm/dịch vụ nào đó: kiến thức, con chữ, sản phẩm, sức lao động, … nhưng bán với một tâm thế chủ động, chân thành, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng thì công việc của bạn mới có thể có ánh sáng hi vọng mới.

Một sản phẩm tốt đi đôi với những chiến thuật bán hàng đắt giá trên, chắc chắn sẽ giúp bạn “hành nghề” với nhiều niềm vui và ý nghĩa hơn. Lần nữa, chúc bạn thành công với con đường sự nghiệp của mình.

BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN NAM

Dự Án Global City Tp. Thủ Đức

 Đỗ Xuân Hợp, Quận 9

Dự Án Solar City Bến Lức Long An

 Quy Nhơn, Bình Định

aqua city novaland

Dự Án Aqua City Đồng Nai

 Aqua City, Đồng Nai

Aqua City Sun Harbor 1

 Aqua City, Đồng Nai

can ho king crown infinity thu duc

Căn Hộ King Crown Infinity Thủ Đức

 Võ Văn Ngân, Tp. Thủ Đức

du an meyhome capital

Dự án Meyhome Capital Phú Quốc

 Bãi Trường, Phú Quốc

Seladon Boutique Hotel Phú Quốc

 Đảo Hòn Thơm, Phú Quốc

du an verosa park khang dien

Verosa Park Khang Điền Quận 9

 Quận 9, Tp. Thủ Đức

shophouse the origami vinhome grand park

Shophouse Vinhomes Grand Park

 Quận 9, Tp. Thủ Đức

phan ky long island ho tram

Long Island Novaworld Hồ Tràm

 Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

the diamond city duc hoa long an

The Diamond City Đức Hòa Long An

 Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

can ho astral city binh duong

Căn Hộ Astral City Bình Dương

  Thuận An, Bình Dương

du an can ho lumiere boulevard

Dự Án Căn Hộ Lumiere Boulevard

  Nguyễn Xiển, P. Long Bình, Quận 9

Căn Hộ Essensia Nam Sài Gòn

  Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiểng, Q. Nhà Bè

novaworld hồ tràm

Dự Án Novaworld Hồ Tràm

 Novaworld Hồ Tràm, Bình Châu

Dự Án King Bay Nhơn Trạch

 Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Dự Án Căn Hộ Avatar Hưng Thịnh

 Vành Đai 2, P. Trường Thọ, Tp. Thủ Đức

condotel marina

Căn Hộ Marina District

 Merryland Quy Nhơn

Căn hộ Vũng Tàu Centre Point

Căn hộ Vũng Tàu Centre Point

 Chí Linh, Vũng Tàu

Dự án khu đô thị Waterpoint

 Bến Lức, Long An

Xem thêm

BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN BẮC

du an flamingo crown bay

Flamingo Hải Tiến Thanh Hóa

 Hoằng Hóa, Thanh Hóa

dream city hung yen

Dự Án Dream City Vinhomes

 H. Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

Dự Án Khu Đô Thị Hinode Royal Park

 QL 32, Kim Chung - Di Trạch, Hoài Đức

Dự Án Khu Đô Thị Hinode Royal Park

 Tây Mỗ Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Khu Đô Thị Quang Thành

 P. Yên Bắc, TX. Duy Tiên, Hà Nam

BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG

Hải Giang Merry Land Quy Nhơn

 Quy Nhơn, Bình Định

shantira beach resort

Dự Án Biệt Thự Biển Shantira Hội An

 Tp. Hội An, Quảng Nam

du an novaworld phan thiet

Dự Án Novaworld Phan Thiết

 Tp. Novaworld, Phan Thiết

du an new galaxy nha trang

Căn Hộ New Galaxy Nha Trang

 Khu đô thị An Viên, Nha Trang

condotel marina district

Căn Hộ Marina District

 Hải Giang, Quy Nhơn

du an felicia oceanview apart da nang

Căn Hộ Felicia Oceanview Đà Nẵng

 Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng

can ho the 6nature da nang

Dự Án Căn Hộ The 6nature Danang

 Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng

Xem thêm

CHỦ ĐỀ CỦA REALBIZ

Thành phần dinh dưỡng của sản phẩm Herbalife

Thành phần dinh dưỡng cụ thể của sản phẩm Herbalife sẽ phụ thuộc vào từng loại sản phẩm, vì Herbalife cung cấp đa dạng các [...]

Chăm Sóc Sức Khỏe với Herbalife Cải Thiện Sức Khỏe Tổng Thể và Phong Cách Sống Lành Mạnh

Herbalife đã từ lâu là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng với một [...]

CRM trong quản lý và marketing lĩnh vực bất động sản

CRM là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp bất động sản trong việc quản lý và marketing hiệu quả. [...]

Các thuật ngữ Marketing cơ bản

Marketing là một lĩnh vực rộng lớn với nhiều thuật ngữ chuyên ngành khác nhau. Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến mà [...]

Trade Marketing: Xây dựng cầu nối thành công đến các nhà phân phối

Trade marketing là một nhánh của marketing tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và hợp tác với các đối tác trong chuỗi [...]

Chỉ từ 1.8 tỷ sở hữu Shophouse MT EASTMARK CITY

Shophouse MT EASTMARK CITY ngay trung tâm TP. Thủ Đức. Số lượng cực giới hạn chỉ chiếm 05% số lượng tổng sản phẩm. [...]

POSM là gì? Các loại POSM phổ biến

POSM là viết tắt của Point Of Sales Material, hay còn được gọi là POP (Point Of Purchase) hoặc POPM (Point Of Purchase Material). [...]

CRM tối ưu cho bán hàng và tiếp thị trong lĩnh vực bất động sản

CRM bất động sản cần có khả năng lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng, bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử giao [...]

Gọi zalo
0937594628